Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Vì một bóng đèn xe mà giết người dã man

Bóng đèn

Ngày 18-4, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” xảy ra vào giữa năm 2009, tại thị xã Đồng Xoài. Xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Trường mang tính chất côn đồ, tòa tuyên phạt Trường 18 năm tù.
Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 3-6-2009, sau khi uống rượu tại Sơn Trang quán ở ấp 6, xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài, Bình Phước), Trần Anh Kiệt rủ Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Văn Hà (tất cả đều SN 1973, cùng ngụ ấp 6, xã Tân Thành, TX. Đồng Xoài) đến quán Sao Mai tại ấp 1 (X. Minh Lập, H. Chơn Thành, Bình Phước) hát karaoke.
Khi gửi xe, nhóm của Kiệt gặp nhóm Đinh Thái Phong (SN 1978, ngụ huyện Chơn Thành); Phạm Văn Ải (SN 1979) và Nguyễn Văn Lũy (SN 1977, cùng ngụ xã Tân Thành, TX. Đồng Xoài). Do đèn xe của Phong chiếu thẳng vào mặt Kiệt nên Kiệt đập vỡ bóng đèn xe của Phong rồi cả 2 cãi nhau.Sau đó Hà chở Trường về, để Kiệt ở lại. Khi đi được một đoạn, Hà cùng Trường quay lại quán karaoke. Một lúc sau, vợ Kiệt là chị Nguyễn Thị Phượng nghe tin chồng cự cải tại quán nên đã đến tìm Kiệt.Lúc này Kiệt và Hà, Ải và Lũy đi ra phòng karaoke. Kiệt đi theo Ải để xin lỗi về việc đã đập vỡ bóng đèn xe máy, Trường thì lặp đi lặp lại câu: “em xin các anh, em xin các anh”, thì bị Lũy đẩy ra.

Chờ có thế, Trường dùng kéo (lấy ở một xe máy đậu trong sân quán, không xác định xe của ai) đâm Lũy một nhát làm Lũy ngã xuống đất, rồi tiếp tục quay qua đâm nhiều nhát vào người Ải. Ải và Lũy chạy tránh vào khu vực tiếp viên rồi gục xuống.
Dù được người dân vào bệnh viện cấp cứu nhưng Ải tử vong trên đường đi, còn Lũy trọng thương.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét