Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Gia Thang May-Thang Máy Chất Lượng

Gia Thang May


Nhật Bản vừa thông báo sẽ chi ít nhất 9 tỷ USD cho kế hoạch xây dựng một bao gia thang may đưa người và hàng hóa lên quỹ đạo trái đất. Nếu kế hoạch này được triển khai suôn sẻ, đây sẽ là chiếc thang máy đầu  tiên trên thế giới nối liền mặt đất với vũ trụ. Theo Hiệp hội Thang máy không gian Nhật Bản, việc xây dựng thang máy vũ trụ sẽ cắt giảm đáng kể chi phí đưa người lên quỹ đạo Trái đất. Dự án này cũng góp phần hạn chế chi phí của các hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh cũng như nâng cao tính khả thi của ý tưởng sản xuất hàng hóa trên quỹ đạo Trái đất.
gia thang may

Chủ tịch Hiệp hôi Shuichi Ono cho biết, các chuyên gia của họ dự định sử dụng hệ thống ống nano carbon với một đầu gắn vào bệ cố định trên quỹ đạo và đầu còn lại thả xuống mặt đất. Loại ống nano carbon này phải bền chắc khoảng gấp 4 lần so với các loại ống nano bền nhất hiện nay – nghĩa là chắc khoảng 180 lần so với thép.
gia thang may-thang máy việt nam

Ngoài ra, cáp nano carbon phải cực nhẹ và có thể chịu được mọi lực tác động trong và ngoài thang máy. Thang máy sẽ được gắn vào hệ thống cáp nano carbon dự kiến có tổng chiều dài 36.000 km này và có thể vận hành bằng điện giống như bao gia thang may trong cao ốc.
Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về dự án này trong tháng 11 tới, nhằm vạch ra thời gian triển khai chế tạo lắp đặt và bao gia thang may không gian. Được biết, “cha đẻ” của ý tưởng thang máy vũ trụ là nhà khoa học tên lửa Konstantin Tsiolkovsky của Nga. Tuy nhiên, người phổ biến ý tưởng này lại là Arthur C Clarke, bậc thầy về tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của Anh. Người ta biết đến khái niệm “bao gia thang may” qua tác phẩm “Fountains of Paradise ” (tạm dịch Những suối nước trên thiên đường) xuất bản năm 1979 của ông.

 - Khi bước vào hố thang làm việc bao giờ cũng phải đội mũ cứng bảo vệ, đeo găng tay, đi giầy cách điện.
 - Đeo dây lưng an toàn trong suốt thời gian làm việc trong hố thang
 - Trong khi tiến hành lắp đặt tại vị trí thường xuyên phải có mặt ít nhất 2 người.
 - Các công việc xây trát hoàn thiện phải tiến hành sau khi lắp đặt xong thiết bị thang máy.
 - Các việc chạy thử, khởi động, hiệu chỉnh các thiết bị cơ, điện, hệ thống điều khiển, kiểm tra, hiệu chỉnh đều phải tiến hành sau khi hoàn thành xây trát hoàn thiện.
gia thang may-thang máy thăng long
 
 - Không được tiến hành đồng thời công tác lắp đặt máy với công tác thi công của các đơn vị xây dựng, lắp máy khác ở các độ cao khác nhau trong giếng thang.
 - Không được để các chi tiết, thiết bị thang máy, dụng cụ đồ nghề, vật liệu xây dựng...chiếm chỗ hành lang, sân chờ, cầu thang, các lối đi lại khác.
 - Không vứt vào giếng thang các mảnh kim loại, mẩu que hàn hoặc bất kỳ vật gì khác.
 - Bố trí các sàn gỗ thao tác trong giếng thang. Các sàn thao tác phải vững chắc, chịu được tải  không dưới 2,5 Kg trên 1m 2 sàn.
 - Che chắn tất cả các ô cửa tầng và ô lắp ráp ( nếu có) từ mặt sàn tầng dừng lên độ cao không dưới 1m, che kín sát sàn lên độ cao không dưới 150mm, các bộ phận che chắn phải được cố định chắc chắn vào tường.
 - Kéo điện chiếu sáng tạm thời đến tầng trong giếng thang, vào buồng máy. Các bóng sợi đốt phải mắc trên các sàn theo tác tại những vị trí không gây cản trở công việc lắp đặt.
thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét