Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Hoc Ki Quan Doi-Học kì quân đội

Hoc Ki Quan Doi


Rất nhiều cuộc gọi của Phụ huynh và các cơ sở đoàn trong suốt hơn tháng qua, chung quanh chỉ một ý quan trọng “hoc ki quan doi của Trung tâm TTN miền Nam” đang giới thiệu có khác gì với các học kì Quân đội mà chúng tôi thấy cũng có giới thiệu khắp nơi”. Cũng nhiều ý kiến trao đổi qua lại, cũng đề nghị nào là nên xác định tác quyền của học kì quân đội, nên ra thông báo đề nghị các đơn vị khác không được sử dụng tên gọi Học kỳ quân đội, nào là phải đăng báo để giải thích cho mọi người hiểu về Học kỳ quân đội..v..v.
hoc ki quan doi

Các nhà tổ chức cứ trăn trở những điều ấy, thế nhưng có một điều mà mọi người lại  ít quan tâm: hoc ki quan doi sẽ làm những gì cho các bạn trẻ, sẽ làm sao để trở thành một hoạt động giáo dục hay, hấp dẫn, thu hút nhiều đối tượng từ những em học sinh thành phố đến những em nghèo nông thôn, từ những em đã từng được ấp ủ trong vòng tay yêu thương, đầy đủ của cha mẹ, gia đình đến những em học sinh còn chưa đủ cái ăn, cái mặc hằng ngày, để hoc ki quan doi không phải là “Chương trình bạc triệu” như lời 1 Cựu chiến binh đã nói khi cầm lá đơn xin giảm học phí nộp cho cháu mình tham gia…
hoc ki quan doi-chức vụ trong quân đội

Tôi nhớ khi còn đang công tác ở Thành Đoàn Tp.HCM, cũng có 1 vài ý kiến đề nghị xác định xem ai là tác giả của Mùa hè xanh khi còn là Chiến dịch Ánh sáng văn hóa hè,  khi đó đã trở thành 1 chương trình tình nguyện thu hút rất đông đảo sự quan tâm của xã hội. Lúc đó, các đồng chí trong Ban thường vụ Thành Đoàn đã kết luận, đại ý, cũng chẳng nên chú ý quan tâm nhiều đến chuyện ai là tác giả, hãy cố gắng, mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, mỗi người hãy đóng góp cho Mùa hè xanh trong hoc ki quan doi ngày càng phát triển sâu và rộng hơn. Đó mới là cách để cho 1 phong trào tồn tại và phát triển…
hoc ki quan doi-ngân hàng quân đội

Chúng ta thì sao nhỉ? Tất cả thành viên gia đình ATY chẳng lẽ nào không tham gia chiến dịch này? Tháng thanh niên của gia đình ta sẽ là gì đây? Bác Hồ từng dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, như vậy chắc chắn công việc nên làm của các thành viên gia đình mình có thể không quá to lớn nhưng sẽ thiết thực và phù hợp với từng cá nhân. Lời kêu gọi gửi đến cho những ai đang là con trong đại gia đình ATY: “Một tháng ba hành động”. Một tháng ba học tập thật tốt với những bảng báo điểm thật tuyệt vời, một tháng ba biết dành nhiều thời gian rảnh để giúp đỡ ba mẹ làm những công việc nhỏ trong gia đình, một tháng ba biết hành động vì an sinh xã hội (có khi chỉ là nhặt rác và bỏ vào thùng, có khi chỉ là nhường nhau một tý, không leo lề trong những lúc kẹt xe…), một tháng ba tình nguyện (có khi chỉ là dẫn cụ bà qua đường, giải thích bài toán khó cho bạn, sẵn sáng cầm chổi quét lớp…)
Và thêm vào đó, chúng ta sẽ tổ chức một buổi diễn chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3. Có thể đó chỉ là một buổi diễn cây nhà lá vườn, nhưng chắc chắn nó sẽ là một buổi diễn hoành tráng và ý nghĩa với sự tham gia của những con người trẻ và đầy hăng say. Buổi diễn sẽ được kết hợp với offline CLB Ước Mơ được tổ chức vào ngày 25/3 này.
Một món quà rất đặc biệt dành cho mọi người nữa là Thầy Nhân sẽ báo cáo chuyên đề “Phương pháp học tập siêu tốc” cho tất cả các chiến sĩ và phụ huynh.
Học kì quân đội,hoc ki quan doi,quân đội nhân dân,quân phục quân đội, quân đội việt nam, ngân hàng quân đội,phụ nữ quân đội,báo quân đội nhân dân,báo quân đội,hình ảnh quân đội,chức vụ trong quân đội,quan doi nhan viet nam,sĩ quan quân đội,bệnh viện quân đội,quan doi viet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét