Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Thang Máy-Công Nghệ Hiện Đại

Thang Máy


Thang máy gia đình là một bước đột phá mới về công nghệ của thế giới trong lĩnh vực thang máy, nó nâng cao giá trị và tiện ích cho các gia đình trên thế giới. Việc sử dụng hệ thống thang máy làm phương tiện giao thông cho các gia đình không còn khó như trước đây.
Thang máy gia đình thể hiện hết các tính năng ưu việt của nó như: Kích thước nhỏ gọn, không cần tốn diện tích xây phòng máy, hố Pit âm xuống không cần phải đào sâu, tiết kiệm diện tích, thi công lắp đặt khá thuận lợi, mầu mã thiết kế phù hợp cho các gia đình và ưu diểm nổi bật là nó rất tiết kiệm điện.
thang may

Với công suất động cơ nhỏ thì đây là loại thang máy gia đình được đánh giá là tiết kiệm điện nhất hiện nay. Tải trọng 200 Kg đến 300 Kg có thể mỗi lần đi được từ ba đến bốn người. Bên ngoài được trang trí rất sang trọng, phía trong cabin được thiết kế phù hợp với nội thất của gia đình. Nhà sản xuất hiện đưa ra rất nhiều mẫu mã cho loại thang máy này, vật liệu gồm các loại Inox có trên thị trường, thép phủ sơn tĩnh điện, thép phủ vật liệu chống trầy sước, nội thất bằng gỗ, trong cabin có điện thoại, tay vịn.
Tại các nước đang phát triển, trong các toà nhà biệt thự loại thang máy gia đình trên đã được sử dụng rất nhiều. Tương lai tới, ở Việt Nam khi việc đầu tư lắp thang máy cho toà nhà không còn là vấn đề khó khăn như trước đây. Sản phẩm thang máy gia đình sẽ được coi là một trong số các giải phấp tối ưu cho những toà nhà thấp tầng, các toà biệt thự và các gia đình trong khu phố cổ.
thang may-1

Hãng Toshiba Elevator and Building Systems Corp., chuyên về xây dựng cao ốc và cầu thang máy, đang phát triển một dự án phát minh ra một loại cầu thang máy với kỹ thuật tiên tiến Maglev (Magnetic Levitation). Dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2008 và sẽ được đưa ra ứng dụng tại Nhật Bản để thử nghiệm.
Chuyên viên của hãng Toshiba tiết lộ các thang máy  trong tương lai với kỹ thuật Maglev (từ trường), sẽ ru êm không gây ra tiếng động và tiện nghi hơn các loại thang may thông dụng hiện nay.

Đáng nể hơn, loại thang máy hiện đại này có thể lên cao với vận tốc tối đa là 300m/phút cho loạt sản xuất đầu tiên. Còn những loạt sản xuất sau, theo tham vọng của các nhà kỹ thuật Nhật Bản, sẽ là những thang máy với siêu vận tốc tối đa là 1.010m/phút!
thang máy

Cho đến nay kỹ thuật Maglev chỉ mới được áp dụng trong sự phát triển vận tốc của đường sắt, cho những chuyến xe lửa tốc hành. Theo quan điểm của Rembert Horstman, Giám đốc thương mại của công ty sản xuất thang máy ThyssenKruup Elevator (tại Đức), Maglev chỉ là một trong rất nhiều kỹ thuật để phát triển ngành sản xuất thang máy.

Nhưng trước hết, "sự an toàn cho người tiêu dùng trong sự phát triển vận tốc phải được đặt lên hàng đầu, chứ không phải những phát minh hiện đại nguy hiểm…”. Và, để chứng minh rằng nước Đức cũng không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật tiên tiến (mà lại an toàn), ông Horsman tiết lộ Công ty Kruup đang khai triển đề án TWIN, với kỹ thuật cho phép cả hai “phòng thang máy” hoạt động cùng một lúc, trong cùng “một hầm”.
Thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Học Kì Quân Đội-Quân Đội Phú Yên

Học Kì Quân Đội



Rất nhiều cuộc gọi của Phụ huynh và các cơ sở đoàn trong suốt hơn tháng qua, chung quanh chỉ một ý quan trọng “học kì quân đội của Trung tâm TTN miền Nam” đang giới thiệu có khác gì với các học kì quân đội mà chúng tôi thấy cũng có giới thiệu khắp nơi”. Cũng nhiều ý kiến trao đổi qua lại, cũng đề nghị nào là nên xác định tác quyền của học kì quân đội, nên ra thông báo đề nghị các đơn vị khác không được sử dụng tên gọi Học kỳ quân đội, nào là phải đăng báo để giải thích cho mọi người hiểu về Học kỳ quân đội..v..v.
học kì quân đội

Các nhà tổ chức cứ trăn trở những điều ấy, thế nhưng có một điều mà mọi người lại  ít quan tâm: học kì quân đội sẽ làm những gì cho các bạn trẻ, sẽ làm sao để trở thành một hoạt động giáo dục hay, hấp dẫn, thu hút nhiều đối tượng từ những em học sinh thành phố đến những em nghèo nông thôn, từ những em đã từng được ấp ủ trong vòng tay yêu thương, đầy đủ của cha mẹ, gia đình đến những em học sinh còn chưa đủ cái ăn, cái mặc hằng ngày, để học kì quân đội không phải là “Chương trình bạc triệu” như lời 1 Cựu chiến binh đã nói khi cầm lá đơn xin giảm học phí nộp cho cháu mình tham gia…
học kì quân đội-chức vụ trong quân đội

Tôi nhớ khi còn đang công tác ở Thành Đoàn Tp.HCM, cũng có 1 vài ý kiến đề nghị xác định xem ai là tác giả của Mùa hè xanh khi còn là Chiến dịch Ánh sáng văn hóa hè,  khi đó đã trở thành 1 chương trình tình nguyện thu hút rất đông đảo sự quan tâm của xã hội. Lúc đó, các đồng chí trong Ban thường vụ Thành Đoàn đã kết luận, đại ý, cũng chẳng nên chú ý quan tâm nhiều đến chuyện ai là tác giả, hãy cố gắng, mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, mỗi người hãy đóng góp cho Mùa hè xanh trong học kì quân đội ngày càng phát triển sâu và rộng hơn. Đó mới là cách để cho 1 phong trào tồn tại và phát triển…

Một cái kết đẹp cho chuỗi huấn luyện học kì quân đội về tư duy tập trung và đột phá trong xu hướng đã đi đến sân ga cuối cùng. Những ngày này rất nhiều phụ huynh và học viên đã đến và đăng kí tham gia học kì quân đội khoá cuối cùng này. “Một cái kết thật đẹp” đó là điều mà các học viên đã từng tham gia các khoá trước mong muốn trong chương trình lần này. Tuy nhiên không chỉ có những cựu chiến sĩ mà còn có những học viên lần đầu tiên đăng kí tham gia với mong muốn được trải nghiệm những tư duy mới, xu hướng mới và dĩ nhiên quan trọng hơn cả là tạo cho mình động lực mới cho kỳ thi học kì sắp tới. Kỳ vọng thì rất nhiều còn nội dung chương trình lần này sẽ như thế nào?
học kì quân đội-phụ nữ quân đội

Trui rèn trong lửa đỏ được phát triển theo hướng rất lạ và độc đáo. Không biết các em có thấy một điều trùng hợp đó chính là địa điểm huấn luyện: Phan Thiết – Nơi khoá 1 diễn ra khởi đầu cho hành trình 6 khoá. Nhưng đó là con đường xoắn ốc lên cao, cũng là một điểm nhưng với những kiến thức, bài học, trải nghiệm, và nội lực được hun đúc giờ đây chính là lúc ta nhìn lại:
Những xu hướng mới – clap game, cup game được giới thiệu trong khoá 1 ngay lập tức đã được các em yêu quý và đam mê mới. Chỉ với vài nhịp và động tác đơn giản vậy mà lại đòi hỏi sự tập trung cao độ, ăn ý trong cả tiểu đội. Giờ đây clap game còn được phát triển nâng cao: không chỉ là hai người, mà clap game hay cup game có thể ứng dụng cho một nhóm người; khoá 6 chúng ta sẽ chứng kiến kỹ thuật đập tay nhưng dành cho một tiểu đội. ^^. Ngẫu hứng thì sẽ có một phần thi nho nhỏ để tìm ra một chiến sĩ có thể ứng dụng được tất cả các thể loại đập tay mà mình được học.
Học kì quân đội,hoc ki quan doi,quân đội nhân dân,quân phục quân đội, quân đội việt nam, ngân hàng quân đội,phụ nữ quân đội,báo quân đội nhân dân,báo quân đội,hình ảnh quân đội,chức vụ trong quân đội,quan doi nhan viet nam,sĩ quan quân đội,bệnh viện quân đội,quan doi viet.

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Thang Máy Chở Hàng-Di Chuyển Thang Máy

Thang Máy Chở Hàng


Ngày 12 tháng 9 năm 2008 tại dự án: Nhà máy sản xuất thiết bị điện Meiko - Khu Công nghiệp Hà Tây - Đường Láng Hoà Lạc, nhà thầu Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội (HANOEL) địa chỉ 364 Lê Duẩn- Đống Đa- Hà Nội đã chính thức nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng 4 thang máy chở hàng SAKURA có tải trọng rất lớn cho Chủ đầu tư là Công ty TNHH Meiko- Nhật Bản.
thang máy chở hàng

 Đây là những chiếc thang máy chở hàng chuyên dụng được lắp đặt cho giai đoạn 1 của dự án. Theo thiết kế ban đầu thang máy có kích thước cabin lớn dùng để chuyên chở khối lượng hàng hoá phục vụ cho công việc sản xuất của nhà máy. Ngay sau khi trúng thầu hệ thống thang máy cho dự án trên, nhà thầu HANOEL đã tiến hành nhập khẩu lắp ráp và vận chuyển thiết bị thang máy tới Công trình. Sau đó đã phối hợp tốt với Chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và các nhà thầu thi công xây dựng khác để hoàn thành việc lắp đặt hiệu chỉnh đưa thang máy vào hoạt động theo đúng tiến độ. Các thang máy chở hàng trên đã được kiểm tra, giám sát, kiểm định chặt chẽ tuân thủ các quy định về an toàn của Nhà nước và đã chính thức đưa vào sử dụng vào thời điểm cùng ngày.
 Phần lớn các thiết bị chính của công ty thang máy SAKURA được nhập khẩu đồng bộ của Hãng Đài Loan , các chi tiết phụ được nội địa hóa và lắp ráp tại Việt Nam để giảm bớt giá thang máy
thang máy chở hàng-do an thang may

MỘT SỐ THÔNG SỐ THANG MÁY TẢI HÀNG
 Đáp ứng mọi yêu cầu cho các công ty sản xuất, KCN và các khu chế xuất. Chúng tôi có khả năng lắp ghép các khung hố chịu lực bằng thép định hình với độ bảo hiểm an toàn cao nhất để phù hợp tải trọng tối đa của thang máy gia đình.
 -Sàncabin: tole sắt gân.
 - Vách và trần cabin: bằng inox hoặc tole sơn tĩnh điện.
 - Đèn chiếu sáng: lắp trên trần phòng thang.  Thang có đối trọng với hố thang lớn hoặc không đối trọng (thang tời) với hố thang nhỏ.
 - Đối với thang máy tải hàng có tốc độ cao và kèm theo người đi thì hệ điều khiển được trang bị thêm biến tần VVVF biến đổi tần số với 2 cấp tốc độ giúp thang chạy êm ái và bằng tầng chính xác.

Hiện nay, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế quốc gia kéo theo nhu cầu về đô thị hóa tăng cao. Các dự án đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, khu đô thị mới, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại được xây dựng ngày càng nhiều. Do vậy, nhu cầu tiêu thụ thang máy chở hàng ở Việt Nam sẽ tăng lên rất nhanh trong những năm tới. 
thang máy chở hàng-gia thang may gia dinh

Để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, vấn đề đặt ra là cần phải tăng cường năng lực trong nước để thiết kế lắp đặt các hệ thống thang máy do trong nước sản xuất với chất lượng tốt và giá thành hạ. Trước yêu cầu đó, nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao Công nghệ và Phân tích do TS. Lê Xuân Rao làm chủ nhiệm đã nghiên cứu – thiết kế thang máy ứng dụng công nghệ cao phục vụ nhà cao tầng – tăng tỷ lệ nội địa hóa”.
Theo khảo sát của công ty SGE Schindler năm 2004, thị trường Việt Nam có nhu cầu tiêu thụ khoảng 1000 đơn vị tháng máy và thang cuốn mỗi năm. Đa số các thang máy đang được sử dụng có độ cao vào loại thấp nhất so với thế giới, phổ biến là dùng trong các tòa nhà từ 5 – 20 tầng. Tuy nhiên, theo dự báo nhu cầu sử dụng thang máy sẽ tăng lên khi các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều theo sự phát triển của nền kinh tế nước ta. Cùng với việc cung cấp và lắp đặt các hệ thống thang máy ngoại nhập, các công ty thang máy trong nước đã và đang tích cực nghiên cứu để có thể tự thiết kế và sản xuất được các cấu kiện trong thang máy. Một điều đáng mừng là đến nay các công ty thang máy của ta đã sản xuất được 70% thiết bị chính (theo đánh giá của Bộ công nghiệp).
thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Gia Thang May-Thang Máy Chất Lượng

Gia Thang May


Nhật Bản vừa thông báo sẽ chi ít nhất 9 tỷ USD cho kế hoạch xây dựng một bao gia thang may đưa người và hàng hóa lên quỹ đạo trái đất. Nếu kế hoạch này được triển khai suôn sẻ, đây sẽ là chiếc thang máy đầu  tiên trên thế giới nối liền mặt đất với vũ trụ. Theo Hiệp hội Thang máy không gian Nhật Bản, việc xây dựng thang máy vũ trụ sẽ cắt giảm đáng kể chi phí đưa người lên quỹ đạo Trái đất. Dự án này cũng góp phần hạn chế chi phí của các hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh cũng như nâng cao tính khả thi của ý tưởng sản xuất hàng hóa trên quỹ đạo Trái đất.
gia thang may

Chủ tịch Hiệp hôi Shuichi Ono cho biết, các chuyên gia của họ dự định sử dụng hệ thống ống nano carbon với một đầu gắn vào bệ cố định trên quỹ đạo và đầu còn lại thả xuống mặt đất. Loại ống nano carbon này phải bền chắc khoảng gấp 4 lần so với các loại ống nano bền nhất hiện nay – nghĩa là chắc khoảng 180 lần so với thép.
gia thang may-thang máy việt nam

Ngoài ra, cáp nano carbon phải cực nhẹ và có thể chịu được mọi lực tác động trong và ngoài thang máy. Thang máy sẽ được gắn vào hệ thống cáp nano carbon dự kiến có tổng chiều dài 36.000 km này và có thể vận hành bằng điện giống như bao gia thang may trong cao ốc.
Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về dự án này trong tháng 11 tới, nhằm vạch ra thời gian triển khai chế tạo lắp đặt và bao gia thang may không gian. Được biết, “cha đẻ” của ý tưởng thang máy vũ trụ là nhà khoa học tên lửa Konstantin Tsiolkovsky của Nga. Tuy nhiên, người phổ biến ý tưởng này lại là Arthur C Clarke, bậc thầy về tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của Anh. Người ta biết đến khái niệm “bao gia thang may” qua tác phẩm “Fountains of Paradise ” (tạm dịch Những suối nước trên thiên đường) xuất bản năm 1979 của ông.

 - Khi bước vào hố thang làm việc bao giờ cũng phải đội mũ cứng bảo vệ, đeo găng tay, đi giầy cách điện.
 - Đeo dây lưng an toàn trong suốt thời gian làm việc trong hố thang
 - Trong khi tiến hành lắp đặt tại vị trí thường xuyên phải có mặt ít nhất 2 người.
 - Các công việc xây trát hoàn thiện phải tiến hành sau khi lắp đặt xong thiết bị thang máy.
 - Các việc chạy thử, khởi động, hiệu chỉnh các thiết bị cơ, điện, hệ thống điều khiển, kiểm tra, hiệu chỉnh đều phải tiến hành sau khi hoàn thành xây trát hoàn thiện.
gia thang may-thang máy thăng long
 
 - Không được tiến hành đồng thời công tác lắp đặt máy với công tác thi công của các đơn vị xây dựng, lắp máy khác ở các độ cao khác nhau trong giếng thang.
 - Không được để các chi tiết, thiết bị thang máy, dụng cụ đồ nghề, vật liệu xây dựng...chiếm chỗ hành lang, sân chờ, cầu thang, các lối đi lại khác.
 - Không vứt vào giếng thang các mảnh kim loại, mẩu que hàn hoặc bất kỳ vật gì khác.
 - Bố trí các sàn gỗ thao tác trong giếng thang. Các sàn thao tác phải vững chắc, chịu được tải  không dưới 2,5 Kg trên 1m 2 sàn.
 - Che chắn tất cả các ô cửa tầng và ô lắp ráp ( nếu có) từ mặt sàn tầng dừng lên độ cao không dưới 1m, che kín sát sàn lên độ cao không dưới 150mm, các bộ phận che chắn phải được cố định chắc chắn vào tường.
 - Kéo điện chiếu sáng tạm thời đến tầng trong giếng thang, vào buồng máy. Các bóng sợi đốt phải mắc trên các sàn theo tác tại những vị trí không gây cản trở công việc lắp đặt.
thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.