Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Bao Gia Thang May

Bao Gia Thang May


Nhật Bản vừa thông báo sẽ chi ít nhất 9 tỷ USD cho kế hoạch xây dựng một bao gia thang may đưa người và hàng hóa lên quỹ đạo trái đất. Nếu kế hoạch này được triển khai suôn sẻ, đây sẽ là chiếc thang máy đầu  tiên trên thế giới nối liền mặt đất với vũ trụ. Theo Hiệp hội Thang máy không gian Nhật Bản, việc xây dựng thang máy vũ trụ sẽ cắt giảm đáng kể chi phí đưa người lên quỹ đạo Trái đất. Dự án này cũng góp phần hạn chế chi phí của các hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh cũng như nâng cao tính khả thi của ý tưởng sản xuất hàng hóa trên quỹ đạo Trái đất.
bao gia thang may

Chủ tịch Hiệp hôi Shuichi Ono cho biết, các chuyên gia của họ dự định sử dụng hệ thống ống nano carbon với một đầu gắn vào bệ cố định trên quỹ đạo và đầu còn lại thả xuống mặt đất. Loại ống nano carbon này phải bền chắc khoảng gấp 4 lần so với các loại ống nano bền nhất hiện nay – nghĩa là chắc khoảng 180 lần so với thép.
Ngoài ra, cáp nano carbon phải cực nhẹ và có thể chịu được mọi lực tác động trong và ngoài thang máy. Thang máy sẽ được gắn vào hệ thống cáp nano carbon dự kiến có tổng chiều dài 36.000 km này và có thể vận hành bằng điện giống như bao gia thang may trong cao ốc.
bao gia thang may-1

Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về dự án này trong tháng 11 tới, nhằm vạch ra thời gian triển khai chế tạo lắp đặt và bao gia thang máy không gian. Được biết, “cha đẻ” của ý tưởng thang máy vũ trụ là nhà khoa học tên lửa Konstantin Tsiolkovsky của Nga. Tuy nhiên, người phổ biến ý tưởng này lại là Arthur C Clarke, bậc thầy về tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của Anh. Người ta biết đến khái niệm “bao gia thang may” qua tác phẩm “Fountains of Paradise ” (tạm dịch Những suối nước trên thiên đường) xuất bản năm 1979 của ông.

Nền kinh tế đang phát triển từng ngày kéo theo việc các công trình ,các dự án xây dựng lớn ngày càng nhiều. Việc lắp đặt các thang máy có chất lượng cao đang là một trong những nhu cầu cần thiết để đáp ứng với đòi hỏi ngày càng cao của thị trường.
Dẫn đầu về chất lượng thang máy hiện nay vẫn là các thang máy được nhập khẩu từ Châu Âu. Tuy nhiên, giá thành của các loại thang này quá cao cũng là một điều khiến người ta ái ngại khi quyết định lựa chọn.
bao gia thang may-2

Ngoài việc sử dụng các linh kiện cơ bản sản xuất trong nước theo tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất hiện nay, euro mkII còn sử dụng các linh kiện nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu như: máy kéo của Italia, Biến tần, Contactor, Aptomat nhập khẩu từ Đức, tăng khả năng chịu lực và tạo độ bền cho thang máy, giúp thang máy vận hành êm ái, không rung lắc, không gây ồn.Các thanh ray được sử dụng bằng chất liệu thép carbon cao cấp, tối ưu hoá độ dày, đảm bảo độ chắc chắn và an toàn cho người sử dụng. Đồng thời cũng tăng tuổi thọ cho thang máy, giảm thiểu tối đa chi phí bảo trì cho thang máy.
Ngoài ra, việc sử dụng nguyên vật liệu cao cấp kết hợp với những thiết kế tinh xảo, hoa văn lạ lẫm cũng mang đến vẻ sang trọng đặc biệt cho thang máy euro mkII.
thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, , tai lieu thang may

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét