Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Thời Đại Thang Máy-Tiêu Chuẩn An Toàn

Thời Đại Thang Máy



Thang máy dùng để tải người, chỉ sử dụng tải hàng trong phạm vi diện tích buồng thang đã có, diện tích này tương ứng với một tải trọng nhất định và không nên ép nhà cung cấp gia công buồng thang máy lớn hơn để thuận tiện khi tải hàng, điều này rất nguy hiểm vì mất an toàn và vi phạm qui chuẩn thang máy.
thang máy

Một công nghệ mới ở Việt Nam (với thế giới đã phổ biến trên 10 năm) -  sử dụng động cơ đồng bộ không hộp số chế tạo với nam châm vĩnh cửu đồng thời thiết kế không cần phòng máy phía trên, giúp kiến trúc tòa nhà đẹp hơn, giảm chiều cao xây dựng và tiết kiệm điện năng. Loại này có giá thành cao hơn khá nhiều và đang lên cao do giá kim loại đất hiếm đang tăng, nhưng bớt được kinh phí xây phòng máy phía trên và tiết kiệm điện về sau. Công nghệ này ngày càng được nhiều công trình sử dụng và chắc chắn sẽ là phổ biến trong tương lai.
Thang máy thiết kế cho cao ốc nhỏ thường không có người quản lý chuyên nghiệp nên cần độ tin cậy cao và cần tuyệt đối an toàn.
thang máy-1

Việc kiểm định an toàn cho thang máy trước khi đưa vào sử dụng là điều kiện bắt buộc, và phải được tái kiểm định khi hết hạn.
Bảo trì các thang máy là việc rất cần thiết, mặc dù tiêu chuẩn luật hiện giờ không bắt buộc phải có đơn vị bảo trì. Nếu thang máy có tần suất hoạt động thấp, gia chủ có thể yêu cầu giãn thời gian bảo trì để có chi phí chấp nhận được. Nếu được bảo trì một cách chuyên nghiệp, thang máy sẽ luôn trong điều kiện tốt và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Khác với thang máy tải khách dùng trong các cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, thang máy dùng trong các chung cư đòi hỏi phải có độ bền cao, an toàn và dễ sử dụng vì có thêm nhiều đối tượng sử dụng: người già, trẻ em, kể cả người khuyết tật. Nội thất thang may được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ hoặc quá sang trọng chủ yếu là độ bền vật liệu và dễ bảo trì sau này. Kích cỡ thang phải phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa cồng kềnh và các trường hợp cấp cứu, thang cũng cần có chế độ vận hành hợp lý, giảm điện năng tiêu thụ.
thang may

Việc chọn lựa một nhà cung cấp các dịch vụ thang máy cho chung cư rất quan trọng, vì các chi phí bảo trì, sửa chữa thang sẽ được phân bổ trực tiếp vào chi phí sử dụng hàng tháng của các hộ dân sau này.Thiên Nam tự hào mang đến các giải pháp tối ưu cho các chung cư cao tầng tại VN. Hiện nay, thang máy Thiên Nam có mặt tại hầu hết các công trình chung cư trọng điểm trên cả nước.
Hệ thống điều khiển hoạt động được thiết kế theo công nghệ truyền dẫn Serial làm tăng khả năng an toàn tin cậy, khả năng đáp ứng linh hoạt, dung lượng lệnh gọi phục vụ cao với nhiều chế độ hoạt động thông minh.Hệ thống điều khiển dẫn động cửa sử dụng loại biến đổi điện áp - tần số VVVF làm cho cửa đóng mở nhanh và êm ái, kết hợp với mạch điều khiển DRF, có thể tự động điều chỉnh thời gian đóng mở cửa, nâng hiệu quả hoạt động của thang máy.
Điều khiển động cơ : sử dụng điều khiển tốc độ vô cấp, bằng hệ thống biến đổi tần số và điện áp (VVVF) làm tiết kiệm điện năng, dừng tầng chính xác, êm ái, an toàn, thoải mái cho cả người thiểu năng.
Thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét